Disneyland 1972 Love the old s
> >
Tiểu Thuyết - 35 Milimet Yêu Full

Tiểu Thuyết - 35 Milimet Yêu Full


Đăng: Huy's Sirô
Lượt xem:

Tiểu Thuyết - 35 Milimet Yêu Full


Cách đó không xa, ở một bên triền núi khác là nư ớc Z, nơi ấy nổi tiếng về loạn lạc và nạn đói, mỗi ngày đều có người chết đói hoặc là bị đánh chết, cả nước đã có trên ba phần năm dân số đang sống trong khốn khổ vùng vẫy. Mặc dù nơi đó thừa thải vàng và kim cương, thế nhưng những của quý ấy cũng không hề mang đến bất cứ lợi ích gì cho người dân, mà chỉ tạo cho những kẻ cầm quyền tham ô hủ bại cùng những trận hỗn chiến quân phiệt lớn nhỏ, ngoại trừ những người buôn bán vũ khí đạn dược ra thì không có ai thích ở lại cái quốc gia kia cả.


Uno Lasso nói tiếp: “Đội du kích phản chính phủ chạy trốn vào khe núi đối diện, lấy nơi đó làm căn cứ địa mới, chuẩn bị đợt tấn công tiếp theo. Để đổi lấy vũ khí đạn dược đầy đủ, bọn chúng thường xuyên vượt qua biên giới, chạy vào khu rừng bên này săn bắn voi để lấy ngà. Hiện nay mỗi tuần đều


sẽ có 2-3 con voi bị bắn chết, không bao lâu nữa voi ở đây sẽ bị giết sạch mất.”


“Các người không thông báo chuyện này cho nhân viên giám sát săn bắn của khu bảo tồn sao?”, Đường Mật cau mày hỏi.


“Có, tuần trước đám người kia lại đến săn trộm, khi đội giám sát săn bắn đuổi tới hiện trường đã cùng bọn chúng xảy ra bắn nhau, tôi cũng dẫn theo những người đàn ông trong bộ lạc tham gia chiến đấu. Chỉ có điều vũ khí của bọn chúng thực sự quá lợi hại, vả lại mỗi người đều là dân liều mạng, chúng tôi căn bản là đánh không lại. Cuối cùng, đội giám sát săn bắn chỉ đành phải rút lui trước, trước khi đi họ để lại súng trong tay cho chúng tôi.”


“Chỉ bằng mấy khẩu súng tồi tàn trong tay các ông căn bản không làm nên chuyện gì. Đội du kích không chỉ có súng, còn có lựu đạn, xe thiết giáp(bọc thép) và xe tăng phóng hỏa tiễn, chỉ cần có tiền ngay cả hàng không mẫu hạm bọn họ cũng có thể mua được, các ông căn bản là súng hơi chọi với đại bác.”, Lý Kỳ không cho là đúng lắc đầu, anh ta cũng không cho rằng chỉ bằng vào sự dũng mãnh của người Maasai thì có thể đối kháng được với đám quân nhân chuyên nghiệp trang bị đến tận răng kia.


“Người Maasai chúng tôi từ nhỏ đã được dạy dỗ, đất đai và động vật là của cải quý giá nhất mà thần linh ban cho chúng tôi, tổ tiên các đời đều nghiêm khắc tuân thủ chặt chẽ giới luật này, nếu như có người dám cướp đi chúng, chúng tôi nhất định sẽ chiến ấu đến cùng!”, Uno Lasso nắm chặt vũ khí trong tay, trên đốt ngón tay thô to hiện ra từng đường gân xanh, mạnh mẽ mà có lực, giống như quyết tâm giờ phút này của ông ấy vậy.


Lý Kỳ nhìn bộ dáng Uno Lasso, trong lòng âm thầm thở dài, lại là một người bảo vệ động vật cố chấp mà cuồng nhiệt, chả trách Đường Mật lại hợp ý với ông ta như vậy. Nghĩ tới đây, anh không khỏi lo lắng nhìn cô, những con voi phẫn nộ đã đủ làm người ta đau đầu rồi, bây giờ còn thêm một đám người cuồng chiến tranh nữa. Tất cả những nguy cơ có thể lường hoặc chưa lường trước được như ở tận những tầng mây xa xa, trùng điệp lại bí hiểm không đoán ra, dồn ép người ta đến có chút không thở nổi, anh bắt đầu suy tính xem có nên kết thúc hành động quay chụp lần này hay không.


Chương 3: Thương nhân vũ khí trong ống kính


Khi mặt trời bắt đầu ngả về tây, Đường Mật trèo lên sườn núi, ngắm nhìn mảnh đất màu đỏ tươi phía dưới. Đất đỏ bao la dưới vách núi thỏa sức trải rộng, tựa như một ngọn lửa thiêu cháy sạch mọi thứ trên đường nó đi qua cho tới tận chân trời, mà ở chân trời, sa mạc lại viền thêm cho đám lửa cháy lan rộng kia một vòng mỏng manh màu vàng. Bụi gai xám trắng cùng những gai nhọn lỉa chỉa, như bộ xương nhỏ vụn rải rác trên đất đỏ cát vàng, mang theo vẻ đẹp đau buồn thê lương. Thung lũng Great Rift nổi tiếng ở Đông Phi đến đây sẽ từ biệt rừng rậm để tiến vào sa mạc, sau đó xuyên qua cao nguyên đến Biển Đỏ. Vùng này được gọi là “Nơi bị Thượng Đế lãng quên”, bởi vì gió khô nóng của sa mạc đã cướp đi nguồn nước quý báu, dưới đất kín mít những gò mối cùng cát đá, ngoại trừ một số ít thực vật chịu được hạn ra thì cũng không thấy có thêm gì khác.


Khung cảnh trước mắt bao la mà tráng lệ, có cảm giác vào ống kính sẽ rất tuyệt, nhưng Đường Mật cũng chưa vội cầm máy chụp hình lên, mà chỉ lẳng lặng ngồi xuống nghe tiếng gió thổi bên tai. Gió Đông Bắc từ bãi đất cao ùa tới tương đối mạnh, làm cho màng nhĩ “ù ù” rung động, trong tiếng gió gào thét còn xen lẫn đôi chút tiếng than khóc như có như không, yếu ớt lại rõ ràng, từ rừng cây phía sau truyền đến, từng đợt từng đợt đánh vào tâm linh cô, cô không tự chủ được ôm chặt hai chân, vùi mặt vào giữa hai đầu gối, cố nén kích động muốn rơi nước mắt, không dám lắng nghe nữa.


Đó là tiếng khóc của đàn voi, chúng đang vì đồng bạn chết đi cử hành “Tang lễ”. Mỗi khi có một con voi chết đi, những thành viên trong gia tộc của nó sẽ định kỳ đến vây quanh bên thi thể, vừa vây quanh vừa phát ra tiếng kêu gào thảm thiết giống như tiếng than khóc, mãi cho đến ngày, thi thể hóa thành xương cốt, chúng mới làm vỡ xương cốt thành từng khúc nhỏ mang tới một chỗ sâu trong rừng rậm dùng bùn đất lấp lên. Nghi thức mai táng kỳ lạ của loài voi Châu Phi này làm các nhà động vật học cảm thấy kinh ngạc cùng thương xót, thì ra trong lĩnh vực tình cảm, không chỉ có loài người, mà động vật cũng giống như chúng ta, cũng sẽ vì đồng bạn chết đi mà bi thương khổ sở, phương thức biểu đạt tình cảm của chúng ta cũng không cao quý hơn chúng bao nhiêu.


Cho nên Đường Mật cũng thường xtự hỏi một vấn đề thế này, rốt cuộc là động vật có nhân tính, hay là con người có động vật tính? Trên đường xuyên qua khu rừng, cô nhìn thấy không ít thi thể voi, ngà bị cưa mất, trên người đầy vết đạn, có vài cái xác đã thối rữa lộ ra xương sườn trắng hếu, nhưng đôi mắt màu xám đã từng xinh đẹp vẫn đang mở to, bi ai, sợ hãi cùng khó hiểu tràn ngập trong thủy tinh thể đục ngầu, sáng ngời nhìn chằm chằm bầu trời xanh thẳm, giống như đang chất vấn vì sao thứ cướp đi tính mạng của mình không phải mãnh thú hay bệnh tật, mà lại là từng viên từng viên đạn nhỏ bé cùng với những khuôn mặt tham lam ở phía sau nó.


Đường Mật dùng ống kính ghi lại những chất vấn cùng nghi hoặc của chúng, các loại nghi vấn trước lúc đến chụp ảnh cũng đã bắt đầu có đáp án. Bởi vì bị những kẻ săn trộm tàn sát, những “Người trưởng thành” trong đàn voi đều bị chết bảy tám phần, để lại số lượng lớn cô nhi. Voi là động vật có tính gia tộc cao, mất đi sự bảo vệ cùng nuôi dạy của cha mẹ, voi con sẽ trở nên không biết phải làm sao, tính tình cũng sẽ trở nên lệch lạc mà táo bạo, tùy tiện triển khai tấn công. Quan trọng hơn là, vì sinh tồn chức năng thân thể chúng sẽ tự động thoái hóa ngà để trốn tránh đuổi bắt, tính thích ứng với hoàn cảnh của động vật vượt rất xa tưởng tượng của loài người, thuyết tiến hoá Đác-Uyn cũng đã sớm chỉ ra điểm này, chẳng qua bây giờ cái tạo nên sự tiến hóa của chúng không phải là tự nhiên nữa mà chính là con người.


Đột nhiên, tiếng súng kịch liệt vang lên liên tiếp dưới chân núi, như tiếng sấm rền phá tan trầm tư của cô.


Ý nghĩ đầu tiên lóe lên trong đầu Đường Mật chính là những kẻ săn trộm kia, cô nhanh chóng cúi người xuống, bò lổm ngổm đến gần vách núi sát biên giới, lấy ống nhòm luôn mang theo bên mình ra kiểm tra tình hình dưới sườn núi. Ánh mắt lướt qua từng lùm cây cùng cỏ tranh thấp bé, khi nhìn đến cây Cẩm Quỳ cao lớn cách đó không xa thì vài tia sáng màu bạc đã xuyên thấu qua ống nhòm lọt vào mắt. Cô điều chỉnh tiêu cự, cảnh tượng càng hiện ra rõ ràng hơn, dưới tàng cây Cẩm Quỳ có một đám người đang đứng, tia sáng đúng là phát ra từ thứ bọn họ cầm trong tay.

Trang: « 13456750 »
Tags:

Tiểu Thuyết - 35 Milimet Yêu Full

,

Tiểu Thuyết - 35 Milimet Yêu Full

, Tiểu Thuyết - 35 Milimet Yêu Full, Tiểu Thuyết - 35 Milimet Yêu Full
Có ích thì xin 1 like nha :)
[ LIKE - DISLIKE ]
vote
/ - phiếu
Cùng Chuyên Mục
Bạn đang xem

Bạn có thể Chia Sẻ bài viết này lên FaceBook
U-ON
Bộ đếm
VỀ TRANG CHỦ
TruyenVOZ.Hexat.Com
Tags: http://truyenvoz.hexat.com/xem
SEO : Bạn đến từ : ....................... .