> >
Chàng ngốc ở thôn nọ

Chàng ngốc ở thôn nọ


Đăng: Huy's Sirô
Lượt xem:

Chàng ngốc ở thôn nọ

nổi giận, lập tức cầm cuốc muốn động thủ.

Hà Hoa bước lên phía trước, chắn trước người Trường Sinh.

Đại Bảo nói: “Tỷ, tỷ tránh ra, để đệ đánh chết tên khốn kiếp này xả giận cho tỷ!”

Cha Hà Hoa chửi: “Mày đang bị người ta coi thường đấy! Người ta đều con mẹ nó không cần mày, mày còn che chở bảo vệ cho nó, mày có biết xấu hổ hay không hả?!”

Hà Hoa đứng ở bên này, cúi đầu im lặng không nói gì. Cô cảm thấy bản thân mình không phải không biết xấu hổ, mà là đã sớm không còn mặt mũi gì nữa rồi. Cha cô và Trường Sinh mỗi người một câu bóc trần sạch sẽ mọi thứ. Ở trước mặt bao nhiêu người, họ biến cô thành trò cười. Cô không cần ngẩng đầu lên cũng có thể biết bà con trong thôn đang dùng ánh mắt như thế nào nhìn mình, cô thậm chí còn biết trong lòng bọn họ đang cười khẩy mình. Cô chỉ hận lúc này không thể cầm lấy cái cuốc trong tay Đại Bảo mà lập tức bổ vào trán mình một cái, chết quách đi cho xong.

Nhưng lúc này cô không thể chết được, cũng không thể không đối mặt với tình cảnh đáng xấu hổ này, cô chỉ còn cách dùng toàn lực mà ứng phó. Dùng móng tay đâm sâu vào lòng bàn tay mình, cô thấp giọng nói: “Cha, cha về nghỉ ngơi trước đi, để con khuyên bảo chàng.”

“Khuyên cái rắm!” Cha cô lại mắng chửi: “Đây là của nhà tao, mày dựa vào cái gì mà đuổi tao đi! Mày mau kéo nó đi khỏi đây cho tao!”

Hà Hoa quay người lại, kéo cánh tay Trường Sinh nói: “Trường Sinh, chúng ta đi về nhà.”

Trường Sinh cũng không để ý tới cô, dường như rất tức giận, ra sức hất tay Hà Hoa ra. Hà Hoa bị bất ngờ nên bị hắn hất tay một cái liền ngã xuống, ngồi bệt trên ruộng,

Đại Bảo thấy Hà Hoa bị ngã, trừng mắt lên nhìn Trường Sinh, định lao tới đánh nhau. Hà Hoa vội vàng đứng lên ngăn lại. Nhưng không chờ cô đứng lên, đã có mấy người dân trong thôn vây xem lúc này liền tới ngăn cản Đại Bảo. Người dân xem náo nhiệt cũng đủ rồi, thấy bọn họ định đánh nhau thật liền kéo nhau tới vây quanh cha Hà Hoa khuyên giải.

Có người nói: “Sao ông lại so đo cùng với một tên ngốc làm gì chứ, tốt xấu gì ông cũng là cha chú, hắn lại là tên ngốc ngây ngô chẳng biết chuyện gì kia mà.”

Lại có người nói: “Ông cứ để cho hắn làm cũng được mà, dù sao đây cũng là ruộng của ông rồi, coi như có tên ngốc làm việc không công cho ông còn gì.”

Lại thêm một người nữa nói: “Chung quy thì hắn vẫn là con rể ông cơ mà, ông đánh hắn rồi thì người chịu tội vẫn là Hà Hoa.”

Người dân trong thôn mỗi người một lời khuyên bảo cha con nhà họ Lý rời đi, trước khi đi cha Hà Hoa còn không quên đe dọa Hà Hoa: “Chỉ lần này thôi đấy. Ngày mai mà tao còn nhìn thấy nó đến đây, tao sẽ đánh gãy chân!”

Mọi người giải tán hết, chỉ còn Hà Hoa và Trường Sinh. Hà Hoa vẫn ngồi bệt dưới đất, nhìn Trường Sinh dường như vẫn chẳng thèm bận tâm xem chuyện gì xảy ra, vẫn rất chuyên tâm tiếp tục làm việc. Cô không giận khi lúc nãy hắn nói như vậy, cô cũng không giận khi hắn làm mình té ngã, thậm chí cô còn cảm thấy mình có lỗi với hắn. Đây là đất mà ông nội hắn để lại cho hắn, để cho hắn và bà nội sinh sống, lại bởi vì cô mà mất đi.

Từ lúc cô bắt đầu biết mình sẽ gả cho Trường Sinh, Hà Hoa vẫn không cảm thấy gả cho một tên ngốc có gì không tốt. Đến tận sáng hôm nay cô còn cảm thấy tốt hơn nhiều so với ngày thường cô ở nhà bị cha đánh đập mắng mỏ. Nhưng cho tới bây giờ cô đại khái mới thực sự hiểu được cuộc sống mình sắp phải đối mặt là như thế nào.

Trường Sinh làm ở ruộng suốt cả một buổi sáng, Hà Hoa cũng ngồi tại ruộng cho tới tận trưa, đợi tới lúc mặt trời lên cao tới đầu chiếu thẳng xuống, Trường Sinh mới đứng thẳng lưng, lau mồ hôi, khiêng cuốc đi về nhà. Hà Hoa cũng phủi mông đứng dậy chạy đuổi theo. Dọc đường về nhà không ít người dân trong thôn chỉ trỏ vào bọn họ đàm tiếu chuyện buổi sáng nay. Hà Hoa thật sự xấu hổ, mặt cô đỏ bừng, chỉ đành cúi đầu giả vờ như không nghe thấy gì, giữ khoảng cách xa một đoạn đi theo Trường Sinh về nhà.

Vào tới cửa, Trường Sinh liền bỏ cuốc xuống rồi đi vào phòng, Hà Hoa rửa tay rồi đi nấu cơm trưa. Nấu cơm xong cô liền tiến vào buồng trong gọi Trường Sinh ra ăn cơm, Trường Sinh lấy bọc đựng quần áo của cô ra, sắp xếp xong xuôi nhét vào lòng cô nói: “Cô về đi, ta không thèm cô làm vợ, cô mau trả lại ruộng cho ta.”

Hà Hoa nhận lấy xong đặt ở một bên, nói: “Cơm nấu xong rồi, ra ăn cơm đi.”

Trường Sinh lại cầm lấy bọc quần áo nhỏ nhét vào trong lòng Hà Hoa, vừa đẩy cô ra bên ngoài cửa vừa lớn tiếng nói: “Cô đi.”

Hà Hoa ôm bọc quần áo bị Trường Sinh đẩy ra đến tận ngoài cửa, suýt nữa té ngã xuống đất. Trường Sinh ở bên trong đóng cửa lại, chèn then cửa chốt lại, không cho cô vào.

Hà Hoa kiễng chân vịn lên trên cửa, nhỏ giọng gọi: “Trường Sinh, mở cửa, để cho ta vào đi.”

Bên trong không có tiếng trả lời. Qua khe cửa Hà Hoa nhìn thấy Trường Sinh quay đầu trở về phòng. Cô lại tiếp tục đập đập lên cửa, nhưng rốt cuộc chỉ phí công.

Lúc tới giờ cơm trưa, những người đàn ông đi ra ruộng đồng làm việc đều trở về, tốp năm tốp ba lần lượt đi về nhà, đi ngang qua cửa nhà cô, đều tò mò nhìn cô. Những ánh mắt không kiêng dè kia khiến cho cô vô cùng xấu hổ, cô đem bọc quần áo giấu chặt trong lòng, nhưng căn bản không giấu được. Cô biết một thời gian dài sau này, người dân trong thôn đều lấy chuyện của cô ra làm trò cười lúc ăn cơm.

Chương 3

Edit : Kim NC

Beta : Vô Phương

Tới giữa trưa, mặt trời càng nắng gắt hơn, ánh nắng chói chang chiếu xuống thiêu đốt mặt đất bỏng rát. Cả thôn im ắng, người lớn, trẻ nhỏ tất cả đều ở trong nhà ngủ trưa cả, chỉ có mình Hà Hoa ôm bọc quần áo ngồi trên tảng đá trước cửa. Cuối cùng một chút bóng râm mát trước cửa cũng đã nhanh chóng biến mất, Hà Hoa bị phơi dưới ánh mặt trời chói chang đã cảm thấy hơi choáng váng, cô lại đứng lên gõ cửa gọi: “Trường Sinh, mở cửa đi, ta say nắng đến choáng váng, sắp ngất rồi…”

Trong sân yên tĩnh không người đáp lại, cô nghĩ Trường Sinh không nghe thấy, hắn có lẽ cũng giống như bao người khác thư thả nằm trong phòng cầm cây quạt phe phẩy ngủ trưa. Những tủi thân trong lòng Hà Hoa lúc này ào ạt trào lên, cô lui về phía sau hai bước, hét to vào trong sân : “Tên khốn Trường Sinh! Ngươi mau mở cửa cho ta! Ngươi đường đường là đấng nam nhi mà lại đi bắt nạt đàn bà con gái là cớ làm sao! Ngươi là tên vô lại khốn khiếp! Mau mở cửa cho ta! Nếu không mở ta sẽ đánh ngươi! Ta vả miệng ngươi! Véo tai ngươi! Đánh cho ngươi nhừ tử, tàn phế cả đời ngồi liệt một chỗ đó!”

Hà Hoa ở bên ngoài cửa kêu gào một lát, ngoài việc khiến mình càng tức giận hơn, càng tủi thân hơn thì chẳng có tác dụng gì cả. Cuối cùng cô đành bỏ cuộc, quay về cái cửa đóng kín lẩm bẩm mắng hai câu rồi ôm bọc quần áo đi khỏi đó.

Cô không biết phải đi đâu, nhưng chắc chắn không thể về nhà mẹ đẻ được, nếu cứ thế này trở về cô sẽ trở thành người phụ nữ bị chồng bỏ. Ngày đầu tiên gả về nhà chồng đã bị chồng ruồng bỏ, lại còn bị tên ngốc Trường Sinh bỏ nữa chứ. Cha cô sẽ mắng cô, đánh cô, còn mẹ cô sẽ buồn khổ khóc lóc, còn bản thân cô thì chẳng còn mặt mũi nào mà ngẩng đầu nhìn bà con hàng xóm trong thôn.

Hà Hoa ôm bọc quần ngơ ngơ ngác ngác lại đi tới cổng thôn, cô nhìn con đường nhỏ dẫn ra ngoài thôn, vừa do dự lại hơi

sợ hãi. Đừng nói tới việc tìm một nơi nào đó nương tựa, cô ngoài bọc quần áo này thì chẳng còn gì khác, tiền lại càng không có, cứ trốn đi như thế này thì có thể sẽ chết đói trên đường ấy chứ. Nhưng quay đầu lại nhìn thôn nhỏ, cô càng cảm thấy không thể tiếp tục được, cô bị chồng đuổi ra khỏi nhà, nhà mẹ đẻ lại không cần cô, bây giờ cô lại trở thành trò cười trong thôn.

Trang: « 12345668 »
Tags:

Chàng ngốc ở thôn nọ

,

Chàng ngốc ở thôn nọ

, Chàng ngốc ở thôn nọ, Chàng ngốc ở thôn nọ
Có ích thì xin 1 like nha :)
[ LIKE - DISLIKE ]
vote
/ - phiếu
Cùng Chuyên Mục
Bạn đang xem

Bạn có thể Chia Sẻ bài viết này lên FaceBook
U-ON
Bộ đếm
VỀ TRANG CHỦ
TruyenVOZ.Hexat.Com
Tags: http://truyenvoz.hexat.com/xem
SEO : Bạn đến từ : ....................... .

XtGem Forum catalog