XtGem Forum catalog
> >
Nửa viên kẹo ngọt ngào đến đau thương

Nửa viên kẹo ngọt ngào đến đau thương


Đăng: Huy's Sirô
Lượt xem:

Nửa viên kẹo ngọt ngào đến đau thương

thế quái nào đây?”

La Lịch Lệ hít một ngụm trà sữa, nói bằng giọng chẳng hề ngạc nhiên: “Thực ra thì cũng có sai đâu.”

“Không sai chỗ nào chứ? Tớ vốn dĩ không phải là em của Triển Tư Dương, chuyện Trần Tử Dật cũng là từ xa xửa xa xưa rồi! Với cả … với cả Kỷ Nghiêm chưa từng nói thích tớ bao giờ.” Tôi cúi đầu, giọng nói nhỏ dần.

Gió thổi qua tán lá phong phát ra những tiếng lao xao khe khẽ.

La Lịch Lệ chợt lâm vào trầm mặc, lặng lẽ nhìn sân vận động phía xa. Hàng mi dài cong vút hơi run rẩy. Nó khẽ giọng kể: “Có những lúc thích một ai đó không nhất thiết phải nói ra lời, có thể cất giấu trong trái tim.”

Bất kì ai cũng có một quá khứ bị khóa chặt không muốn mở ra, La Lịch Lệ cũng không phải là ngoại lệ. Chỉ cần không ai gợi mở chúng ra, thời niên thiếu ngông cuồng sẽ chìm trong dòng sông kí ức trôi đi xa xa mãi.

Vốn tưởng rằng lời đồn lan truyền mãi rồi cũng sẽ tự tiêu tan, ai ngờ nó đến tận tai thầy chủ nhiệm. Thế là một cuộc tổng chỉnh đốn tác phong kỷ luật trong trường chính thức bắt đầu.

Người đầu tiên nói chuyện với tôi là thầy phó chủ nhiệm lớp, thầy tận tình khuyên nhủ: “Điền Thái Thái, giờ em vẫn còn bé, chuyện yêu đương gì đó cứ để khi nào lên đại học hẵng hay. Bây giờ vì chuyện này mà xao nhãng học hành, mai này nhất định sẽ hối hận đấy.”

Tôi thấy buồn cười quá, người lớn lúc nào cũng nói lớn lên mới hiểu thế nào là yêu, nhưng họ không biết được rằng chúng ta trưởng thành từng ngày, đã có đủ lí trí để yêu một người, để chịu được những hân hoan cùng đau khổ mà tình yêu đem lại. Cái gọi là hối hận đó chẳng qua chỉ là những tiếc nuối từ thời niên thiếu bị họ áp đặt lên chúng ta mà thôi.

“Thưa thầy, em không hề biết những lời đồn đại kia.” Tôi trưng ra bộ mặt ấm ức, vô tội và khiêm tốn lắng nghe ý kiến khiến thầy phó chủ nhiệm công cốc ra về.

Thở dài một hơi, tôi phẫn hận nghĩ thầm: lời ong tiếng ve chết tiệt, suýt nữa đã khiến tôi trở thành vật hi sinh cho công cuộc chính đốn kỷ luật trường.

Buổi chiều, học sinh toàn trường bị bắt buộc ở lại trong lớp nghe một buổi diễn thuyết phê bình kiểm điểm. Trên loa, thầy hiệu trưởng đang cất lời kêu gọi dài lê thê, ngôn từ khẩn thiết, dùng tình cảm làm lung lạc, soi sáng bằng lí trí: “Các em học sinh, nếu các em không chăm chỉ học hành, ngày nào cũng nghĩ mấy chuyện không thực tế, thế thì chẳng khác nào lãng phí đi quãng thời gian tốt đẹp nhất. Các em đang đùa với tiền đồ sáng sủa của mình ….”

Từ thầy hiệu trưởng cho đến giáo viên chủ nhiệm, không ai là không coi tình yêu như một con mãnh thú sóng thần, thay phiên nhau lên diễn thuyết, cuối cùng người dẫn chương trình tuyên bố đại biểu hội học sinh sẽ có lời phát biểu cuối cùng.

Giọng nói trầm trầm của Kỷ Nghiêm từ từ truyền đến: “Mọi người nói xem, rốt cuộc thì tuổi thanh xuân là gì chứ?”

Tất cả mọi người sững lại, không hiểu đầu đuôi.

Giọng trầm ổn của Kỷ Nghiêm tiếp tục vang lên: “Tuổi trẻ của chúng ta đương nhiên phải do chính chúng ta nắm giữ. Bố mẹ và các thầy cô giáo đã trải đường cho chúng ta, mong chúng ta vững bước hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta để mặc họ làm chủ tuổi trẻ của mình. Con đường chúng ta đi trên đó, nhân vật chính phải là chính chúng ta. Nếu như không cho chúng ta cơ hội va vấp, không cho chúng ta cơ hội mắc sai lầm, cuộc đời của chúng ta sẽ chẳng khác gì con rối…”

“Vì thế, thưa các bạn, chúng ta phải học cách tự gánh vác tất cả! Cho dù chúng ta có từng mờ mịt, nhưng chúng ta còn trẻ, chúng ta không sợ vấp ngã, không sợ tìm không thấy con đường hi vọng sau phút mịt mờ ngắn ngủi. Phải dám yêu, dám điên cuồng, chúng ta mới càng hiểu thấu thế nào là tình yêu! Trưởng thành là cả một quá trình hoàn chỉnh và liên tục, không ai có thể lớn lên nếu như nhảy cóc một giai đoạn nào, chỉ có trải qua tất cả thì chúng ta mới có ngày phá kén thành bướm…”

Giọng nói đầy kiêu hãnh của anh vang vọng khắp trường.

Khắp toàn trường bùng lên từng tràng tiếng vỗ tay nồng nhiệt.

La Lịch Lệ từ bàn dưới ngóc cổ lên nói với tôi: “Thái Thái, những lời này kể từ hồi thành lập trường tới nay có lẽ chưa ai dám nói ra đâu. Anh chàng nhà cậu đỉnh quá, đỉnh quá đi!”

Thầy chủ nhiệm giành lấy micro, hoàng hồn tổng kết vài câu rồi chấm dứt.

Tôi có thể tưởng tượng ra ánh mắt Kỷ Nghiêm khi ngẩng đầu lên, bất giác bật cười.

Không ngờ tôi lại gặp được chàng trai ưu tú dường này, thật sự là may mắn quá!

Ngày mai chính là sinh nhật Kỷ Nghiêm.

Cuộc sống bận rộn lạ thường, rồi những hồi ức khi ở bên cạnh Kỷ Nghiêm … quá nhiều cảnh tượng cứ đan xen pha trộn vào nhau và hiện lên trong tâm trí tôi mồn một ….

Lúc đầu tôi không thèm để ý đến chúng, đó là bởi tình cảm tôi dành cho anh chỉ là kính sợ. Thế nhưng lâu ngày, tình cảm đổi thay, tôi bắt đầu không ngừng nghĩ ngợi vẩn vơ, ngây thơ mơ mộng muốn có được một lời giải đáp….

Nghĩ mãi lâu thật là lâu, tôi nhìn điện thoại di động, lòng trống trải và khó chịu vô cùng. Bỗng dưng tôi muốn nghe thấy giọng nói của Kỷ Nghiêm, cũng chẳng thèm quan tâm lúc này anh ấy đang làm gì, tôi bấm máy gọi Kỷ Nghiêm trong vô thức.

“Thái Thái, có chuyện gì không?” Giọng nói của anh ở đầu dây kia nghe có phần căng thẳng.

Tay tôi cuốn lên cuốn xuống sợi dây đeo điện thoại, hạ thấp giọng nói: “Hội trưởng, ngày mai là sinh nhật anh rồi, cũng nên tổ chức ăn mừng tươm tất một chút chứ nhỉ?”

Dạo gần đây, hàng loạt chuyện xảy ra kích thích tôi ghê lắm, nhất là những lời anh ấy phát biểu trong buổi diễn thuyết hôm qua … có thể đáp án không quan trọng đến mức ấy đâu, nhưng cũng không thể cho qua một cách hồ đồ như thế được.

Kỷ Nghiêm “Ừm” một tiếng.

Tôi kiến nghị với ngụ ý sâu xa: “Chi bằng ngày mai sau khi tan học đến “Orange House trên con phố sau trường nhé?”

Ánh nắng ngoài kia rự rỡ quá, bầu trời xanh lam đẹp như mặt biển, mấy đám mây bồng bềnh hờ hững vắt ngang chân trời.

Tôi cứ tưởng anh ấy sẽ lại làu bàu kêu ca một hồi, thế nhưng đầu dây kia chỉ trầm mặc một lát, liền đó nghe thấy tiếng Kỷ Nghiêm vang lên, giọng nói thản nhiên xen lẫn một chút vui mừng: “Được.”

Cúp máy, đêm ấy tôi ngủ ngon chưa từng có.

Sáng hôm sau tỉnh giấc, cả ngày tôi cứ mong ngóng đến cuộc hẹn sau khi tan học buổi chiều, lòng thầm nghĩ nhật định phải cho anh ấy một niềm vui bất ngờ.

Buổi trưa tôi đến đặt bánh gato ở tiệm, buổi chiều sau khi tan học, tôi tự tay dùng kem màu dâu tây phun lên mặt bơ kem trắng nõn của chiếc bánh gato dòng chữ “Nhóc ngốc chúc Kỷ đại thần sinh nhật vui vẻ”, lại còn vẽ thêm một hình trái tim đó chót giữa tên hai đứa.

Chiếc bánh gato tỏa mùi hương thợm ngậy, khơi dậy một bầu không khí ngọt lịm và ấm áp.

Nhìn dòng chữ nắn nót trên mặt bánh, tôi thấy lòng mình lâng lâng.

Cầm chiếc bánh gato được gói ghém cẩn thận trên tay, tôi tung tăng chạy đến “Orange House”, không ngờ lại gặp Trần Tử Dật sau phố.

Tôi thầm nhắc nhở bản thân mình: Trần Tử Dật đã trở thành quá khứ rồi, tất cả đã qua; Kỷ Nghiêm đã nói phải nhìn về phía trước, thế thì không bao giờ được phép ngoái đầu.

Nghĩ thế nên tôi đã lên tiếng chào hỏi trước: “Trần Tử Dật, trùng hợp quá nhỉ.”

Ánh mắt Trần Tử Dật lấp lánh, thoáng ngần ngừ nói: “Anh đến tìm một người bạn.”

Tôi ngước nhìn anh: “Ồ, thế ạ.”

Trần Tử Dật gật đầu, vẻ buồn bã thoảng qua trên mặt: “Là bạn cũ ngày trước, em cũng quen đấy, có muốn đi ăn cùng không?”

Lòng khẽ thở dài, tôi nói: “Không ạ, có một số chuyện, một số người, đã qua rồi thì cứ để nó qua đi thôi.” Câu này tôi nói cho chính bản thân mình, cũng là nói cho Trần Tử Dật nghe.

An

Trang: « 1383940
Tags:

Nửa viên kẹo ngọt ngào đến đau thương

,

Nửa viên kẹo ngọt ngào đến đau thương

, Nửa viên kẹo ngọt ngào đến đau thương, Nửa viên kẹo ngọt ngào đến đau thương
Có ích thì xin 1 like nha :)
[ LIKE - DISLIKE ]
vote
/ - phiếu
Cùng Chuyên Mục
Bạn đang xem

Bạn có thể Chia Sẻ bài viết này lên FaceBook
U-ON
Bộ đếm
VỀ TRANG CHỦ
TruyenVOZ.Hexat.Com
Tags: http://truyenvoz.hexat.com/xem
SEO : Bạn đến từ : ....................... .