pacman, rainbows, and roller s
> >
Tiểu Thuyết - 35 Milimet Yêu Full

Tiểu Thuyết - 35 Milimet Yêu Full


Đăng: Huy's Sirô
Lượt xem:

Tiểu Thuyết - 35 Milimet Yêu Full


Không ai biết vị nhiếp ảnh gia trẻ tuổi ấy đã làm như thế nào, chỉ biết tên cô gái kia có chút khó đọc cùng với tác phẩm có thể làm xúc động tâm linh, không cần quá nhiều, chỉ vậy là đủ rồi.


“Nhiếp ảnh gia tâm linh”, đây là biệt hiệu đoàn giám khảo khi ấy bí mật đặt cho cô.


Khoảng cách giữa các cao thủ chỉ là rất nhỏ, vào lúc những người khác đều núp ở trong xe việt dã len lén chụp hình, mà bạn có thể thong dong cầm máy chụp hình bước từ trên xe xuống, đi đến trước mặt một con sư tử hoặc một con báo lên tiếng chào hỏi: “Hi!! Ông anh, chúng ta chụp một bức nhé.”, sau đó nhẹ nhàng linh hoạt ấn cửa chớp xuống. Thế là bạn thành công rồi, chuyện chỉ đơn giản như vậy.


Kane nhìn máy chụp hình của mình, thả lỏng lông mày đang nhíu chặt, khóe miệng khẽ cong lên.


Bất luận thế nào, hôm nay anh vẫn là may mắn.


Chương 2: Nữ nhiếp ảnh và nam trợ lý


Trái với sự may mắn của Kane, Lý Kỳ trên xe việt dã lại cảm thấy hôm nay quả thực không may mắn. Hiện tại là 11 giờ trưa, theo kế hoạch, lẽ ra bọn họ đã tới đích — bộ lạc người Maasai, rồi ở nơi đó chuẩn bị tiến hành việc chụp voi, nhưng bởi vì nhiếp ảnh gia Kane xui xẻo kia mà bọn họ đã chậm tròn 40 phút.


“40 phút! Trong 40 phút có thể xảy ra rất nhiều chuyện! Trong 40 phút cải trắng nấu chín sẽ bị mất đi 10% dinh dưỡng, trong 40 phút một quả bom nguyên tử sẽ được chế tạo ra, trong 40 phút tòa tháp đôi đã bị hai máy bay đột kích… Còn chúng ta lại dùng để cứu một tên ngu ngốc!”, Lý Kỳ vừa nói vừa nhét điếu thuốc vào môi. Đầu điếu thuốc chợt sáng ngời rồi dịu xuống, để lại hơn nửa mẩu thuốc lá khẽ run chịu đựng tức giận của người hút.


“Đừng như vậy, Lý Kỳ. Dù sao anh ta cũng là người cùng nghề với chúng ta.” Đường Mật cười cười, nghiêng người móc từ trong túi Lý Kỳ ra thuốc và bật lửa, “Tạch” châm lên, hút một hơi dài.


“Người cùng nghề? Nếu như tên kia không phải bán ảnh chụp được cho tạp chí 《Hoang dã nư 》ớc X mà là tạp chí của chúng ta thì hắn đã là đối thủ rồi. Chúng ta chỉ còn thời gian hai tuần để ở lại nơi này, theo như lịch trình thì 20 ngày sau sẽ phải tới Tây Ban Nha tiến hành hạng mục mèo rừng Iberia, thời gian vô cùng gấp gáp, trời mới biết những con voi hôi hám trong khu rừng kia có chịu phối hợp hay không? Tô Tây còn chưa làm visa cho chúng ta, vé du lịch bị trả lại rồi, 20 hòm thiết bị đến nay còn bị giữ trong cục hải quan không ra được, thiết bị ánh sáng hôm qua lại xảy ra vấn đề, Fuck! Chỉ mong trước khi mặt trời xuống núi tôi có thể bắt nó hoạt động tốt.” Lý Kỳ ngậm thuốc, tức giận bất bình phản bác, mấy mẩu tàn thuốc thỉnh thoảng lại rơi trên tay lái, phút chốc lại bị gió thổi đi.


“Mọi thứ đều sẽ thuận lợi thôi, có super Mario như anh ở đây, ngay cả vũ khí hạt nhân chúng ta cũng có thể làm hoạt động tốt.”, Đường Mật dùng tay chống cằm, cười nhả ra một vòng khói.


Cô rất thích bộ dạng Lý Kỳ lúc càu nhàu, ngay thẳng, cộc cằn, rồi lại làm cho người ta cảm thấy thân thiết cùng an tâm. Anh ta giống như một anh hàng xóm không gì làm không được, thay cô nhận công việc, thảo luận với tòa tạp chí, soạn kinh phí dự tính, sắp xếp lịch trình vân vân, đương nhiên còn kiêm cả lái xe, ánh sáng cùng với khiêng hành lý thiết bị. Lý Kỳ là một trợ lý nhiếp ảnh giỏi nhất trên thế giới, cũng là đối tác cô tín nhiệm nhất.


Vì vậy, Đường Mật trả cho Lý Kỳ tiền lương rất hậu hĩnh, nhưng số tiền ấy so với sinh hoạt phí mà anh ta nhận mỗi tháng từ gia tộc thì giống như là hạt cát trong sa mạc vậy. Thế thì vì sao Lý Kỳ lại từ bỏ cuộc sống nhị thế tổ* thoải mái mà chạy tới đây làm một trợ lý nhiếp ảnh vừa khổ vừa mệt này? Đường Mật cũng biết một chút nguyên nhân, tối thiểu là vào lúc ban đầu.


*nhị thế tổ: ý chỉ những người có tiền của mà đời trước để lại, đời này dù không cần làm gì cũng tiêu xài không hết.


Khi đó Lý Kỳ rất thích Đường Mật, vì muốn theo đuổi được cô, đã tốn một số tiền cùng thời gian rất lớn để đi theo cô khắp thế giới, về sau còn mua chuộc được tổng biên tập tạp chí để trở thành phụ tá của cô. Đối với những chuyện anh ta làm, Đường Mật chỉ nói một câu: “So với bạn trai thì tôi càng cần một nam trợ lý xuất sắc hơn.” Từ đó về sau, Lý Kỳ không còn bộc lộ một chút tình ý nào ra với cô nữa, nhưng cũng không hề rời đi, hai người liền dùng loại phương thức kỳ quái này bắt đầu hợp tác, cho đến tận hôm nay.


Mặc dù không rõ nguyên nhân vì sao sau khi bị cự tuyệt mà Lý Kỳ vẫn chọn ở lại cho lắm, nhưng Đường Mật cảm thấy tình trạng bây giờ của bọn họ cũng vô cùng tốt. Cô phụ trách chọn cảnh chụp, anh phụ trách những việc vặt vãnh; cô phụ trách giao tiếp với động vật, còn anh phụ trách giao thiệp với con người. Hai người phối hợp với nhau, thân mật khăng khít, không phải là loại tình cảm giữa người yêu, mà giống quan hệ vững chắc bền chặt giữa người thân hơn.


“Hy vọng mấy ngày này trời đừng mưa, cô nói mấy con voi kia có thể nghe được cô nói hay không? Ý tôi là cô có dùng công năng đặc biệt của cô trò chuyện với chúng nó được hay không.”


Lý Kỳ một tay thần tốc xoay tay lái, tay kia đồng thời giảm số, thân xe việt dã khổng lồ nhẹ nhàng tránh khỏi một vũng nước, chạy dọc theo đường ven sông tương đối bằng phẳng. Bọn họ đã ra khỏi bìa rừng, vùng đất phía trước cách đó không xa bốc lên khói bếp chính là bộ lạc người Maasai.


“Chưa thử qua, giống voi nơi này rất đặc biệt. Bọn chúng nhạy cảm thận trọng lại có tính cách nóng nảy, với lại gần như cự tuyệt làm bất cứ giao lưu gì với loài khác. Năng lực của tôi chỉ là có thể nghe hiểu ngôn ngữ động vật, giống như có thể nghe hiểu anh nói vậy, nhưng giả sử anh cự tuyệt nói chuyện với tôi, tôi cũng bất lực.” Đường Mật lắc đầu nói.


Nghe câu trả lời của Đường Mật, sắc mặt Lý Kỳ càng thêm buồn bực: “Như vậy, lần quay chụp này thành công hay không chỉ có thể phó thác cho trời rồi? Shit, sớm biết vậy đã không nhận chụp cái chuyên đề này, tiền vừa không nhiều lắm, lại gặp chuyện phiền phức, chỉ cần vừa nghĩ tới khuôn mặt khổ qua mà chủ nhiệm biên tập trưng ra tôi liền buồn nôn. Cái bà già biến thái kia!”.


“Bà già biến thái? Tôi lại từng thấy anh ôm bà ấy hô to Sweetheart cơ.” Đường Mật chế nhạo, chỉ cần vừa nghĩ tới cảnh tượng Lý Kỳ phóng ánh mắt mê hoặc đến chủ nhiệm biên tập thì cô liền muốn bật cười.


“Còn không phải vì giúp cô giành được cái chuyên đề này ư? Thật không hiểu nổi vì sao cô lại cảm thấy hứng thú với voi nữa? Đề tài voi ở Châu Phi đều bị chụp nát cả rồi, còn không bằng đi Tajikistan chụp cừu sừng xoắn ốc Marco Polo, bên 《 Địa Lý Hoàn C 》ầu cũng đã ra đến 2000 đô la một bức ảnh để mời cô, còn hỗ trợ kinh phí dồi dào và một đoàn làm phim hoàn chỉnh, thế mà cô lại không đồng ý!” Lý Kỳ quơ một tay lên, giọng nói trở nên kích động.


Đường Mật đè tay anh ta lại, ấn nó về trên tay lái: “Không, chuyên đề lần này cũng không phải là không có ý tưởng mới. Trước khi đến, tôi đã xem qua số lượng lớn báo cáo nghiên cứu, cũng đã liên hệ với các chuyên gia về voi của khu bảo tồn động vật, bọn họ nói cho tôi biết trong một năm nay, voi ở nơi này đột nhiên trở nên vô cùng hung hãn, chúng giết chết số lượng lớn tê giác, còn có thể xông vào trong bộ lạc làm hại người Maasai chăn nuôi bò. Anh cũng biết, voi là động vật ăn cỏ, bình thường sẽ không chủ động tiến hành tấn công, điểm này rất kỳ lạ.”


“Cũng không có gì kỳ lạ, voi đực đến thời kỳ động dục đều đặc biệt hiếu chiến, có lúc ngay cả sư tử cũng không dám đến gần chúng.” Anh ta phản đối nhún vai.

Trang: « 1234550 »
Tags:

Tiểu Thuyết - 35 Milimet Yêu Full

,

Tiểu Thuyết - 35 Milimet Yêu Full

, Tiểu Thuyết - 35 Milimet Yêu Full, Tiểu Thuyết - 35 Milimet Yêu Full
Có ích thì xin 1 like nha :)
[ LIKE - DISLIKE ]
vote
/ - phiếu
Cùng Chuyên Mục
Bạn đang xem

Bạn có thể Chia Sẻ bài viết này lên FaceBook
U-ON
Bộ đếm
VỀ TRANG CHỦ
TruyenVOZ.Hexat.Com
Tags: http://truyenvoz.hexat.com/xem
SEO : Bạn đến từ : ....................... .